10 bước xây dựng kế hoạch marketing online

Thiết Kế Logo Chuyên Nghiệp

10 bước xây dựng kế hoạch marketing online
  1. Nghiên cứu thị trường
  • Đây là công đoạn mà bất kỳ chiến dịch marketing nào dù là marketing online hay marketing truyền thống thì đều cần phải phân tích thị trường một cách kỹ lưỡng. Nhiệm vụ của bạn đó là phải thu thập, tổ chức, ghi lại data thị trường đang mua sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung ứng.
  • Trong quá trình nghiên cứu thị trường thì bạn cần quan tâm một số điều sau:
  • Tính năng, mô hình của thị trường bao gồm cả thời vụ đó
  • Tính năng nhân khẩu học, phân khúc thị trường và thị trường mục tiêu của bạn. Nghiên cứu muốn mua hàng
  • Dựa vào Google để nghiên cứu thị trường sản phẩm hiện đang có, sản phẩm đối đầu
  • Thực trạng doanh số kinh doanh
  • Các đơn vị cung ứng và sản xuất mà bạn cần dựa vào
  • Thị trường mục tiêu nên chọn 1 hoặc 2 thị trường ngách chứ không lên đánh 1 thị trường tập trung lớn. Thường thị trường ngách sẽ có ít đối thủ hơn và nếu là người dẫn đầu bạn sẽ chiếm ưu thế tuyệt đối.
  1. Sản phẩm
  • Bạn nên mô tả sản phẩm của bạn một cách cụ thể và rõ ràng, kèm theo đó là những lợi ích khi khách hàng dùng sản phẩm của bạn. Bạn nên mô tả sản phẩm theo các form câu hỏi như sau.
  • Làm thế nào để sản phẩm của bạn liên kết được với thị trường
  • Thị trường của bạn cần gì, hiện tại họ đang dùng gì, họ được những gì khi dùng sản phẩm của bạn mà không phải là sản phẩm khác?
  1. Cạnh tranh
  • Mô tả sự đối đầu của bạn. Đưa ra những đề xuất kinh doanh tốt hơn
  • Điều gì khiến bạn nổi bật hơn đối thủ?
  • Vì sao bạn đặc biệt?
  • Tại sao khách hàng nên chọn bạn thay vì một đối thủ khác? Bạn càng có nhiều khác biệt với đối thủ bạn càng có nhiều cơ hội thành công.
  1. Sứ mệnh
  • Bất cứ chiến dịch nào cũng cần có một số câu slogan làm khẩu hiệu tuyên bố tính năng
  • “Chìa khóa thị trường” – bạn đang kinh doanh cho ai – thật cụ thể, khác nhau!
  • “Đóng góp” – bạn đang bán cái gì.
  • “Khác biệt” – đề xuất kinh doanh độc đáo của bạn – tại sao bạn khác biệt trong đối đầu?
  1. Chiến lược internet marketing

Viết ra một chiến lược internet marketing và promotion cụ thể mà bạn muốn dùng hoặc để tham khảo dùng. Những chiến lược marketing online được xem xét dùng bao gồm:

Search Engine Optimization ( SEO ): đây là chiến dịch mả bạn phải có tác dụng hóa website của bạn với các công cụ tìm kiếm như Google,Bing, Yahoo… làm sao cho website của bạn đứng ở trang 1 Google với các keyword liên quan đến content, sản phẩm, dịch vụ của website bạn. Phương pháp này sẽ đem đến cho bạn một lượng khách hàng đều đặn và free hằng ngày. Để làm được điều này bạn có thể thuê đơn vị SEO hoặc bạn tự làm nếu bạn có kiến thức SEO vững chắc. Để tìm học các kiến thức SEO online bạn có thể học

Pay Per Click – Search Engine Marketing ( SEM ): đây là dịch vụ mà bạn sẽ phải đấu thầu và trả tiền cho các lượt click, vào web đến website của bạn thông qua các quảng bá.

Affiliate Marketing: Sử dụng các website khác quảng bá cho sản phẩm của bạn và trích cho họ phần trăm lợi nhuận

Trao đổi liên kết: đây là một phương án rất hay bạn vừa có thể gia tăng sự phổ biến của website, vừa có thể lôi kéo thêm nhiều khách hàng và nó cũng trợ giúp cho SEO rất tốt nếu các website bạn trao đổi là các website uy tín.

Viết bài và chia sẻ: bạn có bài viết hay và được nhiều người chia sẻ thì điểm tin của bạn sẽ được viral một cách nhanh chóng và điều này cũng giúp cho website của bạn được công cụ tìm kiếm đánh giá cao hơn

  1. Chiến dịch quảng bá truyền thống
  • Online Marketing thành công là phải biết phối hợp với marketing truyền thống
  • Sử dụng thư chào hàng, tờ rơi, bưu thiếp…
  • Sử dụng các danh bạ, biển quảng bá, trang vàng, radio, truyền hình..
  • Tổ chức event, hội thảo
  • Viết bài cho tạp chí, báo địa phương và các kiệt tác khác trong mảng của bạn điều này sẽ giúp bạn được mọi người biết đến như là một chuyên viên
  • Bán hàng trực tiếp
  • Sử dụng thông cáo báo chí, triển lãm
  • Tổ chức chương trình giới thiệu
  • Co-marketing với các đơn vị mà đang chia sẻ thị trường mục tiêu với bạn
  • Hàng đổi hàng
  1. Giá cả, định vị và xây dựng brand

Từ những điểm tin đã thu thập được, thiết làm chiến lược để xác định giá của sản phẩm, vị trí mà sản phẩm của bạn sẽ đạt được trên thị trường và cách mà bạn sẽ có được nhận thức về brand.

  1. Ngân sách

Bất cứ một làm việc nào cũng cần phải lên chiến lược chi tiêu, dùng ngân quỹ một cách chu đáo tránh hoàn cảnh lãng phí hoặc chậm tiến độ do thiếu ngân quỹ. Nói tóm lại là ngân quỹ chi tiêu cho chiến dịch phải phù hợp với tiềm năng của bạn và thời gian thực hiện chiến dịch.

  1. Mục tiêu tiếp thị

Hãy đưa ra các con số cụ thể mà bạn muốn có được trong chiến dịch. VD: \”Mục tiêu của chiến dịch này là có được ít nhất 15 khách hàng mỗi tháng hoặc tạo ra 200 khách hàng tiềm năng mỗi tháng.\”

  1. Giám sát kết quả
  • Đây là công đoạn mà bạn sẽ phải kiểm tra và tìm hiểu về toàn bộ chiến dịch bạn đang thực hiện.
  • Khảo sát khách hàng xem họ hài lòng hay không
  • Theo dõi doanh số kinh doanh, khách hàng tiềm năng, lượng khách vào web website và doanh số
  • Xác định chiến lược marketing nào đang mang lại có tác dụng cao nhất, chiến lược nào ít có tác dụng nhất
  • Đo lường có tác dụng, lợi nhuận thu được trên mỗi làm việc marketing

Trên đây là 10 bước để viết một bản chiến lược marketing online thường dùng. Hi vọng bài viết này sẽ giúp ích được cho các bạn trong việc làm ra một bản kế hoạch internet marketing cụ thể. 

Chia sẻ:
Tin liên quan

Khách hàng tiềm năng là gì?

Khách hàng tiềm năng là gì?

15/01/2019

Muốn kinh doanh tốt cần hiểu được các khái niệm cần thiết, muốn bán được sản phẩm/dịch vụ cần nắm rõ thị trường mục tiêu của minh là như thế nào, đối thủ cạnh tranh có mạnh không,….Dưới đây là khái niệm khách hàng tiềm năng là gì và các phương pháp tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả.

4 nguyên tắc cơ bản trong SEO để tăng traffic cho website

4 nguyên tắc cơ bản trong SEO để tăng traffic cho website

14/01/2019

Khi bạn nghĩ về việc tạo ra nội dung, biết các từ mà mọi người đang sử dụng để tìm kiếm. Mỗi trang nội dung bạn tạo ra nên được xây dựng xung quanh những từ khóa liên quan đến nội dung bài viết, đây là điều quan trọng cho 1 nội dung tối ưu. Bạn đang xây dựng website của mình, và đang cố gắng tăng traffic về, hãy sử dụng từ khóa tốt nhất cho mỗi bài viết.

Các hình thức quảng cáo trên google – Mới Nhất

Các hình thức quảng cáo trên google – Mới Nhất

14/01/2019

Hình thức quảng cáo này là dịch vụ quảng cáo dựa theo từ khóa tìm kiếm của khách hàng trên trang tìm kiếm của Google. Khi bạn sử dụng hình quảng cáo adwords này website của bạn sẽ được đưa lên top đầu của kết quả tìm kiếm, điều đó sẽ giúp sản phẩm, dịch vụ của bạn tiếp cận tới khách hàng một cách nhanh nhất và đúng với nhu cầu của khách hàng đang cần tìm

Kinh doanh online: Cách tìm kiếm và tiếp cận khách hàng mục tiêu qua Email marketing

Kinh doanh online: Cách tìm kiếm và tiếp cận khách hàng mục tiêu qua Email marketing

14/01/2019

Affiliate là cách kinh doanh online hiệu quả nhất hiện nay. Khi làm Affiliate, có rất nhiều cách để tìm kiếm khách hàng trong đó email marketing cũng là cách rất hiệu quả để tiếp cận với đối tượng mục tiêu. Nếu làm tốt bạn có thể tiếp cận một số lượng lớn khách hàng tiềm năng.

Các kiểu bài viết hỗ trợ tăng lượng truy cập cho website

Các kiểu bài viết hỗ trợ tăng lượng truy cập cho website

14/01/2019

Nhiều người cho rằng bài viết đăng trên blog hay website thương mại điện tử thực chất chỉ là các đoạn văn bản chữ viết thuần túy. Tuy nhiên, quan điểm này chưa hẳn là đúng. Nội dung trong một bài viết tiếp thị sẽ được trình bày bởi bất cứ điều gì có thể, nhằm tạo điều kiện thuận lợi để độc giả có thể hấp thu toàn bộ những gì mà người viết muốn truyền tải. Điều này có nghĩa là, tất cả các loại phương tiện nội dung khác nhau như văn bản thuần túy, video, đồ họa… đều có thể cho vào bài viết tiếp thị của bạn.

Hướng dẫn cách viết title chuẩn SEO vừa hiệu quả vừa thân thiện

Hướng dẫn cách viết title chuẩn SEO vừa hiệu quả vừa thân thiện

14/01/2019

Cần chú ý đến cách viết title chuẩn SEO làm thế nào vừa có chứa từ khóa mà tiêu đề vẫn hay và lôi cuốn người đọc, kích thích người truy cập website thì họ mới click vào để theo dõi tiếp nội dung bên trong.

Cảm nhận khách hàng

" Là một thương hiệu mỹ phẩm có tiếng trên thị trường nên chúng tôi rất quan tâm và theo sát website từ nhưng ngày đầu thành lập . Với chúng tôi ITC MEDIA làm việc có có quy trình và có trách nhiệm kể cả quá trình thiết kế và hậu mãi. Hỗ trợ tốt khi cần trong quá trình hoạt động ." www.neemnucuoivang.vn
NEEM NỤ CƯỜI VÀNG

NEEM NỤ CƯỜI VÀNG

" Là một doanh nghiệp thương hiệu lớn từ Hàn Quốc mong muốn phát triển tại thị trường việt nam . Chunmani đã làm việc và trải qua nhiều đơn vị thiết kế website để hỗ trợ mình nhưng đều thất bại và thiếu trách nhiệm . Sau khi được giới thiệu và làm việc với ITC Media chúng tôi cảm thấy được sự chuyên nghiệp và hỗ trợ tốt từ họ . Xin cám ơn !! www.chunmani.vn
CHUNMANI VIỆT NAM

CHUNMANI VIỆT NAM

Đối tác

Copyright © ITC Media Company. All Reserved.

Sử dụng nội dung ở trang này và dịch vụ tại ITC Media có nghĩa là bạn đồng ý với Thỏa thuận sử dụng và Chính sách bảo mật của chúng tôi.

CTY TNHH TM DV TT IT CORP - Giấy phép kinh doanh số: 0313815307 cấp ngày 19/05/2016 bởi Sở Kế Hoạch và Đầu Tư Tp. Hồ Chí Minh

Địa chỉ: Tòa Nhà NC Building - Số 80 Hà Đặc, Phường TMT, Quận 12, Tp Hồ Chí Minh 

Hotline: 08 988 988 59 - 0777 773 772  |  Email: info@itcmedia.com.vn

 

X
Về chúng tôi

Về chúng tôi

ITC Media - Giải pháp thương mại điện tử cho doanh nghiệp.
Giải pháp thương mại điện tử tổng thể từ thiết kế website bán hàng, hệ thống quản lý bán hàng đến triển khai digital marketing. ITC Media luôn cố gắng nỗ lực với mục tiêu cao là mang lại sự hài lòng cho các khách hàng thông qua những sản phẩm và giải pháp công nghệ tối ưu nhất vào bán hàng. 

Hãy để chúng tôi đồng hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp bạn !

Xem thêm
X
X

Giới thiệu

Sau những nỗ lực không ngừng, hàng nghìn khách hàng đã nhớ đến cái tên ITC Media - Công ty hàng đầu trong lĩnh vực thiết kế web và quảng cáo trực tuyến tại Tp. Hồ Chí Minh. 

Fanpage

Liên hệ

Phone: (08) 988 988 59 - 0777 773 772
Email: info@itcmedia.com.vn

Zalo

Itcmedia

Thiết kế web itcmedia

Thiet Ke Web Chuyen Nghiep