7 bí kiếp bán hàng trên mạng xã hội hiệu quả nhất và nhanh nhất

Thiết Kế Logo Chuyên Nghiệp

7 bí quyết bán hàng hiệu quả trên mạng xã hội

Nghiên cứu của công ty tư vấn thương mại trực tuyến Booz & Co. cho rằng truyền thông xã hội là cách tốt nhất để tạo ảnh hưởng đến khách hàng. Và trong thời gian ngắn sắp tới, lợi nhuận của thương mại thông qua mạng xã hội trên toàn cầu sẽ đạt 30 tỉ đô la, riêng tại Mỹ là 14 tỉ đô la.

Booz cũng cho biết, 27% trong số những người sử dụng mạng xã hội ít nhất 1 giờ mỗi ngày cũng sẽ sẵn sàng mua sắm thông qua phương tiện này,

Cũng như thương mại điện tử trước đây, sẽ phải mất một khoảng thời gian để thương mại trên mạng xã hội được người tiêu dùng chấp nhận.Với nhiều khách hàng, mua sắm trong thế giới thực phải là ra ngoài cùng bạn bè, người thân, tự chọn lấy món hàng mình yêu thích và cùng bình luận về nó. Giờ đây, các công ty sử dụng mạng xã hội để bán hàng cũng đang nỗ lực để tạo ra một môi trường tương tự.

Booz mới đây đã xuất bản nghiên cứu về những bí mật của mua sắm trong quí IV/2011. Nghiên cứu này phân tích những hoạt động của các nhà bán lẻ trực tuyến lớn.

Theo đó, chỉ hơn một nửa trong những công ty bán lẻ có trang Facebook (mà hầu hết các trang đều chứa đường dẫn cho khách hàng đến trang web chính của công ty). Chỉ có 16% nhà bán lẻ cung cấp chức năng “mua” ngay tại Facebook.

Sau đây là một số kinh nghiệm để cải thiện hoạt động bán hàng trên Facebook rút ra từ kết quả nghiên cứu:

  1. Nếu bạn kinh doanh với quy mô tương đối lớn, hãy cung cấp địa chỉ kết nối và giúp đỡ trực tiếp khách hàng 24/7 trên mạng xã hội (thông qua chat hoặc gọi điện) giống như dịch vụ hỗ trợ khách hàng thông thường.
  2. Cung cấp những phương thức đảm bảo, bảo hành uy tín để giải tỏa những mối lo ngại của khách hàng. Những mối lo lắng này cũng là những mối lo lắng chung của bất kỳ ai khi tham gia mua sắm trực tuyến: thanh toán không minh bạch; hàng hóa không đúng kích thước, màu sắc, chất liệu; giao hàng chậm trễ…
  3. Đưa ra các chương trình khuyến mãi đặc biệt, thưởng điểm cho khách hàng trung thành, và các đặc quyền khác cho khách hàng khi mua sắm thông qua mạng xã hội. Ngoài ra, sự kết hợp giữa các chương trình khuyến mãi trên Facebook và trang web chính sẽ giúp thu hút thêm fan hâm mộ tham gia theo dõi các trang mạng xã hội trong một thời gian nhất định.
  4. Đưa ra lựa chọn cập nhật thông tin qua điện thoại di động (hãy nhớ không bao giờ “nhấn chìm” và làm phiền khách hàng bằng quá nhiều thông tin).
  5. Kết hợp các tính năng của trang web vào trang Facebook fanpage: chức năng zoom và xem hình ảnh sản phẩm từ nhiều góc độ, xem sản phẩm dưới nhiều lựa chọn khác nhau, tư vấn và hỗ trợ mua sắm… để tạo điều kiện tốt nhất cho khách hàng.
  6. Thêm vào các công cụ tìm vị trí (nếu công ty bạn có hệ thống cửa hàng bán lẻ) phòng khi khách hàng muốn đến mua hàng tận nơi.
  7. Cung cấp các nội dung miễn phí hoặc “độc quyền” dành riêng cho các fan trên Facebook.

Trên đây là một số gợi ý nhưng bạn không nên ứng dụng một cách rập khuôn giúp bạn bán hàng trên mạng xã hội. Thành công đòi hỏi nhiều thử nghiệm và điều chỉnh để xem điều gì là thích hợp nhất với doanh nghiệp cũng như nhu cầu khách hàng của mình.

Chia sẻ:
Tin liên quan

NHỮNG CÂU CHUYỆN THÀNH CÔNG CỦA NGƯỜI NỔI TIẾNG

NHỮNG CÂU CHUYỆN THÀNH CÔNG CỦA NGƯỜI NỔI TIẾNG

15/01/2019

Vị tổng thống thứ 16 của Hoa Kỳ là người đã kết thúc chế độ nô lệ ở đất nước này. Ông tự học ở nhà trong một gia đình ở biên giới đất nước. Ông đã cố gắng kinh doanh riêng và bước chân vào con đường chính trị nhưng do thiếu nền giáo dục từ nhỏ, sự kết nối quyền lực và tiền bạc mà ông đã thất bại hai lần trong kinh doanh và tám lần trong các cuộc bầu cử

Muốn tự kinh doanh, hãy học cách vượt qua 10 vật cản sau!

Muốn tự kinh doanh, hãy học cách vượt qua 10 vật cản sau!

15/01/2019

Khi hỏi bất kỳ doanh nhân điều hành một doanh nghiệp nhỏ những gì đáng sợ nhất và bạn có thể sẽ nhận được một loạt các câu trả lời. Một số người không giỏi trong vấn đề tiền bạc, ví dụ làm thế nào để thực hiện giao dịch ủy thác một số khác lại không giỏi trong việc thiết lập các mối quan hệ. Thế nhưng dù những người khác không biết làm thế nào để đại biểu. Nhưng bất kỳ chủ doanh nghiệp nhỏ dù ở độ tuổi hay kinh nghiệm nào đều trải qua những thách thức lớn nhất sau đây.

7 câu nói của Steve Jobs có thể thay đổi sự nghiệp của bạn

7 câu nói của Steve Jobs có thể thay đổi sự nghiệp của bạn

15/01/2019

“Tôi không trở về Apple để kiếm tiền. Khi mới 25 tuổi, tôi đã có khối tài sản trị giá 100 triệu USD. Chẳng có cách nào để tiêu hết số đó cả, và tôi sẽ không dùng tiền để chứng minh trí tuệ của mình”. Đây là một trong những câu nói “rút ruột” của huyền thoại công nghệ khiến nhiều người phải suy ngẫm.

Chiến lược phát triển cho doanh nghiệp mới chuyển đổi

Chiến lược phát triển cho doanh nghiệp mới chuyển đổi

14/01/2019

Dự định phát triển lớn hơn là yếu tố quyết định chuyển lên doanh nghiệp của hộ kinh doanh. Doanh nghiệp cần xác lập các mục tiêu và đề ra hoạt động với lộ trình thực hiện phù hợp. Xoay xở các nguồn lực để thực hiện các hoạt động nhằm đạt mục tiêu đề ra. Quá trình đó gọi là chiến lược phát triển. Là yếu tố quan trọng quyết định sự thành, bại của doanh nghiệp mới chuyển đổi.

Phương pháp Tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Phương pháp Tìm kiếm khách hàng tiềm năng

14/01/2019

Khách hàng tiềm năng là ai? Tìm kiếm khách hàng tiềm năng như thế nào?.. là câu hỏi chung của rất nhiều nhân viên bán hàng. Dưới đây là một số thông tin về khách hàng tiềm năng cũng như những cách thức giúp bạn tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả hơn.

Cảm nhận khách hàng

" Là một thương hiệu mỹ phẩm có tiếng trên thị trường nên chúng tôi rất quan tâm và theo sát website từ nhưng ngày đầu thành lập . Với chúng tôi ITC MEDIA làm việc có có quy trình và có trách nhiệm kể cả quá trình thiết kế và hậu mãi. Hỗ trợ tốt khi cần trong quá trình hoạt động ." www.neemnucuoivang.vn
NEEM NỤ CƯỜI VÀNG

NEEM NỤ CƯỜI VÀNG

" Là một doanh nghiệp thương hiệu lớn từ Hàn Quốc mong muốn phát triển tại thị trường việt nam . Chunmani đã làm việc và trải qua nhiều đơn vị thiết kế website để hỗ trợ mình nhưng đều thất bại và thiếu trách nhiệm . Sau khi được giới thiệu và làm việc với ITC Media chúng tôi cảm thấy được sự chuyên nghiệp và hỗ trợ tốt từ họ . Xin cám ơn !! www.chunmani.vn
CHUNMANI VIỆT NAM

CHUNMANI VIỆT NAM

Đối tác

Copyright © ITC Media Company. All Reserved.

Sử dụng nội dung ở trang này và dịch vụ tại ITC Media có nghĩa là bạn đồng ý với Thỏa thuận sử dụng và Chính sách bảo mật của chúng tôi.

CTY TNHH TM DV TT IT CORP - Giấy phép kinh doanh số: 0313815307 cấp ngày 19/05/2016 bởi Sở Kế Hoạch và Đầu Tư Tp. Hồ Chí Minh

Địa chỉ: Tòa Nhà NC Building - Số 80 Hà Đặc, Phường TMT, Quận 12, Tp Hồ Chí Minh 

Hotline: 08 988 988 59 - 0777 773 772  |  Email: info@itcmedia.com.vn

 

X
Về chúng tôi

Về chúng tôi

ITC Media - Giải pháp thương mại điện tử cho doanh nghiệp.
Giải pháp thương mại điện tử tổng thể từ thiết kế website bán hàng, hệ thống quản lý bán hàng đến triển khai digital marketing. ITC Media luôn cố gắng nỗ lực với mục tiêu cao là mang lại sự hài lòng cho các khách hàng thông qua những sản phẩm và giải pháp công nghệ tối ưu nhất vào bán hàng. 

Hãy để chúng tôi đồng hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp bạn !

Xem thêm
X
X

Giới thiệu

Sau những nỗ lực không ngừng, hàng nghìn khách hàng đã nhớ đến cái tên ITC Media - Công ty hàng đầu trong lĩnh vực thiết kế web và quảng cáo trực tuyến tại Tp. Hồ Chí Minh. 

Fanpage

Liên hệ

Phone: (08) 988 988 59 - 0777 773 772
Email: info@itcmedia.com.vn

Zalo

Itcmedia

Thiết kế web itcmedia

Thiet Ke Web Chuyen Nghiep