Chiến lược phát triển cho doanh nghiệp mới chuyển đổi

Thiết Kế Logo Chuyên Nghiệp

Chiến lược phát triển cho doanh nghiệp mới chuyển đổi

Quá trình chuyển đổi

Quá trình chuyển đổi từ hộ kinh doanh lên doanh nghiệp không đơn thuần về mặt pháp lý mà phải diễn ra theo “quy luật trưởng thành của hộ”. Trong quá trình làm ăn, hộ từng bước tích lũy tiền bạc, nhận diện được các cơ hội lớn hơn, thôi thúc họ đầu tư thêm để tăng năng lực sản xuất, phát triển sản phẩm mới, mở rộng hệ thống phân phối, thuê mướn thêm nhân viên… Lúc đó tự khắc sẽ chuyển đổi lên doanh nghiệp.  Vì cần đến tư cách pháp nhân để ký kết hợp đồng, vay vốn, hưởng chính sách ưu đãi, đưa hàng vào các hệ thống phân phối.

 

Để đảm bảo kinh doanh thành công, doanh nghiệp cần có chiến lược phù hợp. Chiến lược được hiểu nôm na là “cách thức, con đường để đạt được mục tiêu”. Theo đó, chiến lược bao hàm cách đặt mục tiêu (những gì muốn đạt được trong tương lai). Đề ra các hành động với lộ trình phù hợp nhằm đạt được mục tiêu. Cách thức xoay xở nguồn lực để thực hiện các hành động theo lộ trình đã xác định, tổ chức thực hiện.

Mục tiêu trong kinh doanh của doanh nghiệp:

Tài chính, khách hàng, quản trị nội bộ, học tập và phát triển. Các nhóm mục tiêu này có quan hệ chặt chẽ với nhau, trong đó mục tiêu tài chính xem như là kết quả của ba nhóm mục tiêu còn lại.

Mọi đích đến đều bắt đầu từ vạch xuất phát, là thực tại của doanh nghiệp biểu hiện qua điểm mạnh, điểm yếu của doanh nghiệp. Với doanh nghiệp mục tiêu không phân biệt lớn hay nhỏ, mà phải là mục tiêu phù hợp. Nghĩa là chúng được xác định dựa trên sự kết hợp giữa vạch xuất phát (mạnh, yếu) với nhận diện cơ hội, thách thức từ môi trường kinh doanh.

Với tư duy đó, khi quyết định chuyển đổi lên doanh nghiệp. Doanh nghiệp cần vạch ra những chỉ tiêu có thể đo lường bằng những con số định lượng hoặc định tính.

Chẳng hạn, về phương diện tài chính thì mong muốn về doanh thu, lợi nhuận, tỷ suất sinh lời. Phương diện khách hàng thì hướng đến giữ được bao nhiêu khách hàng cũ, phát triển thêm khách hàng mới, phát triển thêm hay bớt những dòng sản phẩm, dịch vụ. Phương diện quản trị nội bộ hướng đến thiết lập các cơ chế. Nhằm phát huy sự sáng tạo của tổ chức; phương diện học tập và phát triển hướng đến phát triển năng lực chuyên môn của người lao động như đào tạo, trao đổi kinh nghiệm.

Hành động

 

Kế đến là đề ra những hành động cụ thể. Và sắp xếp thứ tự thực hiện theo nguyên tắc “dễ làm trước, khó làm sau”. Làm nhỏ trước, làm lớn sau, thí điểm trước, nhân rộng sau. Và theo quá trình phát triển quy mô của doanh nghiệp. Bởi vì khi mới khởi nghiệp, khả năng kết nối các mạng lưới quan hệ. Và tài chính còn hạn chế nên rất cần thí điểm để rút kinh nghiệm.

Doanh nghiệp thí đểm thành công

Nghĩa là ý tưởng tốt, đồng thời cũng chứng minh cho đối tác thấy được việc kinh doanh thành công nên cũng dễ huy động thêm nguồn lực để tiếp tục phát triển. Đồng thời nên tranh thủ “chiếm dụng vốn” mà vẫn làm hài lòng các đối tác trong mạng lưới kinh doanh, cũng như tiết kiệm tối đa trong chi tiêu.

Phát triển theo nguyên tắc

Phát triển theo nguyên tắc đó đảm bảo doanh nghiệp giảm thiểu được rủi ro và có những bước tiến ngày càng vững chắc, tạo thuận lợi cho việc xoay xở nguồn lực. Xoay xở nguồn lực luôn là vấn đề khó đối với doanh nghiệp mới thành lập. Doanh nghiệp cần nghĩ đến tất cả các phương án huy động nguồn lực. Sau đó phân tích khả năng huy động của từng phương án để chọn phương án hợp lý nhất.

Tiếp theo là tổ chức thực hiện những gì đã vạch ra. Quá trình này đòi hỏi phải kiên trì và quyết tâm theo đuổi. Yếu tố đảm bảo thành công bao gồm: xây dựng đội ngũ nhiệt huyết; người lãnh đạo phải biết động viên mình và đồng đội. Đề cao tính kỷ luật và chuyên nghiệp hóa trong mọi hoạt động. Nhất là lãnh đạo cần cam kết duy trì kỷ luật với chính mình và tổ chức của mình; không ngừng học hỏi trong tất cả các hoạt động.

Mục tiêu

Mọi mục tiêu đặt ra ban đầu không phải lúc nào cũng đúng. Vì môi trường kinh doanh luôn thay đổi. Do vậy, doanh nghiệp phải hết sức nhạy bén để kịp thời điều chỉnh mục tiêu sao cho tiến bộ nhất. Việc điều chỉnh chiến lược kinh doanh kịp thời. Để tận dụng thời cơ mới sẽ giúp DN có những bước chuyển quan trọng trong quá trình phát triển.

Chia sẻ:
Tin liên quan

NHỮNG CÂU CHUYỆN THÀNH CÔNG CỦA NGƯỜI NỔI TIẾNG

NHỮNG CÂU CHUYỆN THÀNH CÔNG CỦA NGƯỜI NỔI TIẾNG

15/01/2019

Vị tổng thống thứ 16 của Hoa Kỳ là người đã kết thúc chế độ nô lệ ở đất nước này. Ông tự học ở nhà trong một gia đình ở biên giới đất nước. Ông đã cố gắng kinh doanh riêng và bước chân vào con đường chính trị nhưng do thiếu nền giáo dục từ nhỏ, sự kết nối quyền lực và tiền bạc mà ông đã thất bại hai lần trong kinh doanh và tám lần trong các cuộc bầu cử

Muốn tự kinh doanh, hãy học cách vượt qua 10 vật cản sau!

Muốn tự kinh doanh, hãy học cách vượt qua 10 vật cản sau!

15/01/2019

Khi hỏi bất kỳ doanh nhân điều hành một doanh nghiệp nhỏ những gì đáng sợ nhất và bạn có thể sẽ nhận được một loạt các câu trả lời. Một số người không giỏi trong vấn đề tiền bạc, ví dụ làm thế nào để thực hiện giao dịch ủy thác một số khác lại không giỏi trong việc thiết lập các mối quan hệ. Thế nhưng dù những người khác không biết làm thế nào để đại biểu. Nhưng bất kỳ chủ doanh nghiệp nhỏ dù ở độ tuổi hay kinh nghiệm nào đều trải qua những thách thức lớn nhất sau đây.

7 câu nói của Steve Jobs có thể thay đổi sự nghiệp của bạn

7 câu nói của Steve Jobs có thể thay đổi sự nghiệp của bạn

15/01/2019

“Tôi không trở về Apple để kiếm tiền. Khi mới 25 tuổi, tôi đã có khối tài sản trị giá 100 triệu USD. Chẳng có cách nào để tiêu hết số đó cả, và tôi sẽ không dùng tiền để chứng minh trí tuệ của mình”. Đây là một trong những câu nói “rút ruột” của huyền thoại công nghệ khiến nhiều người phải suy ngẫm.

7 bí quyết bán hàng hiệu quả trên mạng xã hội

7 bí quyết bán hàng hiệu quả trên mạng xã hội

14/01/2019

Không ít công ty lớn đã phải thất vọng khi tham gia quảng bá hay bán hàng trên mạng xã hội như Facebook hay Twitter. Những chiến lược không được hoạch định khoa học khiến họ chịu nhiều tổn thất hơn là thành công. Tuy nhiên, các hoạt động tiếp thị trên mạng xã hội này không vì thế mà biến mất.

Phương pháp Tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Phương pháp Tìm kiếm khách hàng tiềm năng

14/01/2019

Khách hàng tiềm năng là ai? Tìm kiếm khách hàng tiềm năng như thế nào?.. là câu hỏi chung của rất nhiều nhân viên bán hàng. Dưới đây là một số thông tin về khách hàng tiềm năng cũng như những cách thức giúp bạn tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả hơn.

Cảm nhận khách hàng

" Là một thương hiệu mỹ phẩm có tiếng trên thị trường nên chúng tôi rất quan tâm và theo sát website từ nhưng ngày đầu thành lập . Với chúng tôi ITC MEDIA làm việc có có quy trình và có trách nhiệm kể cả quá trình thiết kế và hậu mãi. Hỗ trợ tốt khi cần trong quá trình hoạt động ." www.neemnucuoivang.vn
NEEM NỤ CƯỜI VÀNG

NEEM NỤ CƯỜI VÀNG

" Là một doanh nghiệp thương hiệu lớn từ Hàn Quốc mong muốn phát triển tại thị trường việt nam . Chunmani đã làm việc và trải qua nhiều đơn vị thiết kế website để hỗ trợ mình nhưng đều thất bại và thiếu trách nhiệm . Sau khi được giới thiệu và làm việc với ITC Media chúng tôi cảm thấy được sự chuyên nghiệp và hỗ trợ tốt từ họ . Xin cám ơn !! www.chunmani.vn
CHUNMANI VIỆT NAM

CHUNMANI VIỆT NAM

Đối tác

Copyright © ITC Media Company. All Reserved.

Sử dụng nội dung ở trang này và dịch vụ tại ITC Media có nghĩa là bạn đồng ý với Thỏa thuận sử dụng và Chính sách bảo mật của chúng tôi.

CTY TNHH TM DV TT IT CORP - Giấy phép kinh doanh số: 0313815307 cấp ngày 19/05/2016 bởi Sở Kế Hoạch và Đầu Tư Tp. Hồ Chí Minh

Địa chỉ: Tòa Nhà NC Building - Số 80 Hà Đặc, Phường TMT, Quận 12, Tp Hồ Chí Minh 

Hotline: 08 988 988 59 - 0777 773 772  |  Email: info@itcmedia.com.vn

 

X
Về chúng tôi

Về chúng tôi

ITC Media - Giải pháp thương mại điện tử cho doanh nghiệp.
Giải pháp thương mại điện tử tổng thể từ thiết kế website bán hàng, hệ thống quản lý bán hàng đến triển khai digital marketing. ITC Media luôn cố gắng nỗ lực với mục tiêu cao là mang lại sự hài lòng cho các khách hàng thông qua những sản phẩm và giải pháp công nghệ tối ưu nhất vào bán hàng. 

Hãy để chúng tôi đồng hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp bạn !

Xem thêm
X
X

Giới thiệu

Sau những nỗ lực không ngừng, hàng nghìn khách hàng đã nhớ đến cái tên ITC Media - Công ty hàng đầu trong lĩnh vực thiết kế web và quảng cáo trực tuyến tại Tp. Hồ Chí Minh. 

Fanpage

Liên hệ

Phone: (08) 988 988 59 - 0777 773 772
Email: info@itcmedia.com.vn

Zalo

Itcmedia

Thiết kế web itcmedia

Thiet Ke Web Chuyen Nghiep