Kinh doanh online: Cách tìm kiếm và tiếp cận khách hàng mục tiêu qua Email marketing

Thiết Kế Logo Chuyên Nghiệp

Kinh doanh online: Cách tìm kiếm và tiếp cận khách hàng mục tiêu qua Email marketing

Công cụ gửi email marketing

Có rất nhiều công cụ để gửi email marketing hiện nay, tuy nhiên, có một số phần mềm phổ biến và dễ sử dụng nhất hiện nay đó là Mail Chimp, GetResponse, Sendgrid… Với các công cụ này, bạn có thể thu thập, quản lý danh sách email và gửi email hàng loạt đến các địa chỉ email có trong danh sách. Ngoài ra, phần mềm gửi email marketing còn cho phép thống kê hiệu quả gửi mail thông qua tỷ lệ mở, tỷ lệ click.

MailChimp là công cụ gửi email marketing được sử dụng nhiều nhất hiện nay với hơn 10 triệu tài khoản là các cá nhân và doanh nghiệp. Để bắt đầu, bạn cần đăng ký một tài khoản miễn phí tại MailChimp. Việc đăng ký cũng rất dễ dàng, bạn chỉ cần có một email, việc còn lại là điền đầy đủ thông tin vào form đăng ký. MailChimp sẽ gửi một email xác nhận, bạn mở mail và click vào nút kích hoạt, thế là xong.

Bố cục email marketing

Cấu trúc một email marketing thông thường bao gồm: banner, tiêu đề, nội dung chính, CTA và chân email. Trong email nên có tên, thông tin địa chỉ và logo thương hiệu, bố cục cần rõ ràng, thống nhất để đảm bảo tính thẩm mỹ và sự uy tín của thương hiệu.

Có rất nhiều nguyên tắc khi thiết kế một email marketing như hình nền, kích thước hình ảnh, cỡ chữ, logo, nút CTA, tỷ lệ hình ảnh và text… Những yếu tố này sẽ ảnh hưởng đến tỷ lệ email của bạn rơi vào inbox hay hòm thư spam.

Nội dung email marketing

Nội dung email là phần cốt lõi để thu hút khách hàng, nội dung của bạn càng giá trị, hấp dẫn thì khách hàng càng quan tâm. Bạn có thể gửi mail thông báo các tính năng mới, các sản phẩm mới ra mắt, chương trình khuyến mãi… Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh hoặc các kiến thức về lĩnh vực  mà bạn đang kinh doanh hay làm Affiliate.

Ngoài ra, bạn có thể lên một vài chiến dịch email như email gửi cho khách hàng đăng ký mới, email xác nhận tài khoản, email bỏ giỏ hàng…

Những lưu ý khi gửi email marketing

Có một số mẹo mà không phải ai cũng biết khi gửi email marketing, làm thế nào để tối ưu tỷ lệ mở và click mail. Theo khảo sát, các tiêu đề mail dài hơn 61 ký tự có tỷ lệ mở cao hơn so với các tiêu đề mail ngắn. Tiêu đề mail viết thường cũng được mở nhiều hơn là các tiêu đề viết hoa toàn bộ. Ngoài ra, tiêu đề email có chứa từ “khuyến mại” cũng làm tăng tỷ lệ mở mail.

Bạn nên gửi mail thường xuyên, trung bình 3 ngày 1 email để duy trì sự hiện diện trong tâm trí khách hàng. Thời gian gửi email marketing cũng là một yếu tố quan trọng bạn cần biết. 10h47 là thời gian khách hàng nhìn thấy email có tỷ lệ giao dịch nhiều nhất, cao gấp 10 lần email được gửi vào những thời điểm khác.

Đo lường hiệu quả và điều chỉnh

Sau khi gửi email marketing, các công cụ gửi mail đều có thống kê lại tất cả các dữ liệu để bạn có thể đo lường hiệu quả của chiến dịch email. Tỷ lệ mở, tỷ lệ click mail là 2 thông số quan trọng nhất mà bạn cần quan tâm. Sau khi gửi 1 số lượng mail nhất định, bạn có thể hình dung được chân dung của đối tượng khách hàng của mình là ai, từ đó rút ra được những quy tắc gửi email phù hợp và thu hút với họ.

Trên đây là cách tìm kiếm khách hàng mục tiêu qua kênh email marketing. Khi làm Affiliate, bạn nên tận dụng tất cả các kênh để tìm tiếp cận khách hàng tiềm năng, nhờ đó nâng cao tỷ lệ chuyển đổi thành hợp đồng Affiliate. 

Chia sẻ:
Tin liên quan

Khách hàng tiềm năng là gì?

Khách hàng tiềm năng là gì?

15/01/2019

Muốn kinh doanh tốt cần hiểu được các khái niệm cần thiết, muốn bán được sản phẩm/dịch vụ cần nắm rõ thị trường mục tiêu của minh là như thế nào, đối thủ cạnh tranh có mạnh không,….Dưới đây là khái niệm khách hàng tiềm năng là gì và các phương pháp tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả.

4 nguyên tắc cơ bản trong SEO để tăng traffic cho website

4 nguyên tắc cơ bản trong SEO để tăng traffic cho website

14/01/2019

Khi bạn nghĩ về việc tạo ra nội dung, biết các từ mà mọi người đang sử dụng để tìm kiếm. Mỗi trang nội dung bạn tạo ra nên được xây dựng xung quanh những từ khóa liên quan đến nội dung bài viết, đây là điều quan trọng cho 1 nội dung tối ưu. Bạn đang xây dựng website của mình, và đang cố gắng tăng traffic về, hãy sử dụng từ khóa tốt nhất cho mỗi bài viết.

Các hình thức quảng cáo trên google – Mới Nhất

Các hình thức quảng cáo trên google – Mới Nhất

14/01/2019

Hình thức quảng cáo này là dịch vụ quảng cáo dựa theo từ khóa tìm kiếm của khách hàng trên trang tìm kiếm của Google. Khi bạn sử dụng hình quảng cáo adwords này website của bạn sẽ được đưa lên top đầu của kết quả tìm kiếm, điều đó sẽ giúp sản phẩm, dịch vụ của bạn tiếp cận tới khách hàng một cách nhanh nhất và đúng với nhu cầu của khách hàng đang cần tìm

Các kiểu bài viết hỗ trợ tăng lượng truy cập cho website

Các kiểu bài viết hỗ trợ tăng lượng truy cập cho website

14/01/2019

Nhiều người cho rằng bài viết đăng trên blog hay website thương mại điện tử thực chất chỉ là các đoạn văn bản chữ viết thuần túy. Tuy nhiên, quan điểm này chưa hẳn là đúng. Nội dung trong một bài viết tiếp thị sẽ được trình bày bởi bất cứ điều gì có thể, nhằm tạo điều kiện thuận lợi để độc giả có thể hấp thu toàn bộ những gì mà người viết muốn truyền tải. Điều này có nghĩa là, tất cả các loại phương tiện nội dung khác nhau như văn bản thuần túy, video, đồ họa… đều có thể cho vào bài viết tiếp thị của bạn.

Hướng dẫn cách viết title chuẩn SEO vừa hiệu quả vừa thân thiện

Hướng dẫn cách viết title chuẩn SEO vừa hiệu quả vừa thân thiện

14/01/2019

Cần chú ý đến cách viết title chuẩn SEO làm thế nào vừa có chứa từ khóa mà tiêu đề vẫn hay và lôi cuốn người đọc, kích thích người truy cập website thì họ mới click vào để theo dõi tiếp nội dung bên trong.

5 Điều Cần Biết Khi Làm Marketing Trên Facebook Page.

5 Điều Cần Biết Khi Làm Marketing Trên Facebook Page.

14/01/2019

Đối với doanh nghiệp, hay người làm marketing online khi tiếp thị trên Facebook fan page, điều quan tâm đầu tiên là bài post phải được nhìn thấy bởi fan trên facebook, thông điệp tiếp thị của bạn phải tiếp cận được số lượng fan lớn nhất có thể.

Cảm nhận khách hàng

" Là một thương hiệu mỹ phẩm có tiếng trên thị trường nên chúng tôi rất quan tâm và theo sát website từ nhưng ngày đầu thành lập . Với chúng tôi ITC MEDIA làm việc có có quy trình và có trách nhiệm kể cả quá trình thiết kế và hậu mãi. Hỗ trợ tốt khi cần trong quá trình hoạt động ." www.neemnucuoivang.vn
NEEM NỤ CƯỜI VÀNG

NEEM NỤ CƯỜI VÀNG

" Là một doanh nghiệp thương hiệu lớn từ Hàn Quốc mong muốn phát triển tại thị trường việt nam . Chunmani đã làm việc và trải qua nhiều đơn vị thiết kế website để hỗ trợ mình nhưng đều thất bại và thiếu trách nhiệm . Sau khi được giới thiệu và làm việc với ITC Media chúng tôi cảm thấy được sự chuyên nghiệp và hỗ trợ tốt từ họ . Xin cám ơn !! www.chunmani.vn
CHUNMANI VIỆT NAM

CHUNMANI VIỆT NAM

Đối tác

Copyright © ITC Media Company. All Reserved.

Sử dụng nội dung ở trang này và dịch vụ tại ITC Media có nghĩa là bạn đồng ý với Thỏa thuận sử dụng và Chính sách bảo mật của chúng tôi.

CTY TNHH TM DV TT IT CORP - Giấy phép kinh doanh số: 0313815307 cấp ngày 19/05/2016 bởi Sở Kế Hoạch và Đầu Tư Tp. Hồ Chí Minh

Địa chỉ: Tòa Nhà NC Building - Số 80 Hà Đặc, Phường TMT, Quận 12, Tp Hồ Chí Minh 

Hotline: 08 988 988 59 - 0777 773 772  |  Email: info@itcmedia.com.vn

 

X
Về chúng tôi

Về chúng tôi

ITC Media - Giải pháp thương mại điện tử cho doanh nghiệp.
Giải pháp thương mại điện tử tổng thể từ thiết kế website bán hàng, hệ thống quản lý bán hàng đến triển khai digital marketing. ITC Media luôn cố gắng nỗ lực với mục tiêu cao là mang lại sự hài lòng cho các khách hàng thông qua những sản phẩm và giải pháp công nghệ tối ưu nhất vào bán hàng. 

Hãy để chúng tôi đồng hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp bạn !

Xem thêm
X
X

Giới thiệu

Sau những nỗ lực không ngừng, hàng nghìn khách hàng đã nhớ đến cái tên ITC Media - Công ty hàng đầu trong lĩnh vực thiết kế web và quảng cáo trực tuyến tại Tp. Hồ Chí Minh. 

Fanpage

Liên hệ

Phone: (08) 988 988 59 - 0777 773 772
Email: info@itcmedia.com.vn

Zalo

Itcmedia

Thiết kế web itcmedia

Thiet Ke Web Chuyen Nghiep